Mika Vũ Thái
Tin Tức

Nâng Mũi Cần Kiêng Gì? 15 Điều Để Dáng Mũi Đẹp Mà Bạn Cần Biết

16 / 12 / 2019 - 16 : 05

 Cùng cập nhật ngay những hoạt động nên và không nên thực hiện sau phẫu thuật nâng mũi để có được kết quả tốt nhất. Các thông tin được đưa ra dưới góc độ chuyên môn cũng như kinh nghiệm thực tế từ các chị em đã nâng mũi chia sẻ trong Hội phẫu thuật thẩm mỹ bác sĩ Mika Vũ Thái. 
 

Sau phẫu thuật nâng mũi, tùy vào từng hiện trạng và cơ địa của mỗi người khác nhau mà thời gian có được dáng mũi đẹp tự nhiên cũng khác. Tuy nhiên, thông thường thì sau khoảng 3 tháng – 6 tháng thì dáng mũi mới thực sự lành.

Dáng mũi sau 5 tháng nâng mũi

Do đó, các hoạt động nên và không nên thực hiện sau nâng mũi chia sẻ dưới đây sẽ áp dụng cho các trường hợp nâng mũi trong vòng 6 tháng trở lại. Như vậy, những bạn đã nâng mũi trên 6 tháng không phải thực hiện theo tuy nhiên cũng nên giữ gìn dáng mũi của mình để có được kết quả tốt nhất và bền lâu. 

 Những hoạt động nên và không nên thực hiện sau phẫu thuật nâng mũi 

1. Nâng mũi sau bao lâu thì được nằm nghiêng? 

Sau phẫu thuật nâng mũi để có được dáng mũi ổn định, thẳng thì bạn nên tránh nằm nghiêng khoảng 10 ngày. Hết khoảng thời gian này, bạn có thể ngủ trong tư thế thoải mái nhưng cũng nên lưu ý không gây ra những tác động xấu tới vết thương đang trong quá trình lành. 

Có nhiều bạn còn băn khoăn nâng mũi xong nằm gối cao hay thấp thì tùy thuộc vào loại nào khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhất mà thôi. 

>>> Mời bạn đọc bài viết : Tư thế ngủ đúng sau khi nâng mũi

2. Nâng mũi có được đi máy bay không? 

Nếu có điều kiện thì bạn có thể nghỉ ngơi 2-3 ngày. Nếu trong trường hợp bắt buộc thì bạn có thể thực hiện phẫu thuật nâng mũi xong và đi máy bay ngay được. 

Sau nâng mũi có thể đi máy bay được 

3. Sau nâng mũi nên nằm hay ngồi, có sợ va chạm không? 

Nâng mũi chỉ là tiểu phẫu đơn giản và khá nhẹ nhàng, do đó khi phẫu thuật xong bạn có thể hoạt động đi đứng, nằm ngồi bình thường. Tuy nhiên, tránh va chạm mạnh vào vết thương, tránh nắn bóp mũi khi mũi đang trong quá trình lành vì có thể gây ra tình trạng chảy máu, lệch sống mũi. 

4. Nâng mũi kiêng ăn bao lâu? 

Sau nâng mũi nên kiêng một số thực phẩm như đồ nếp, đồ cay nóng khó tiêu, rau muống, đồ hải sản, rượu bia trong khoảng 1 tháng để tránh tình trạng vết thương mưng mủ, khó lành hay bị dị ứng. 

>>> Mời bạn đọc bài viết : Các thực phẩm nên và không nên sau khi nâng mũi

5. Nâng mũi sau bao lâu thì được rửa mặt.

Sau nâng mũi bạn vẫn có thể rửa mặt bình thường với sữa rửa mặt tuy nhiên nên lưu ý tránh không để nước vương vào phần lỗ mũi khâu sau phẫu thuật mũi là được. Với những bạn dùng máy rửa mặt thì phải sau 6 tháng mới được phép rửa mặt theo cách thức này. 

Sau nâng mũi 6 tháng mới nên sử dụng máy rửa mặt 

>>> Mời bạn đọc bài viết : Cách rửa mặt đúng sau khi nâng mũi

6. Nâng mũi sau bao lâu thì được lột mụn và chăm sóc da

Để đảm bảo an toàn và ổn định cho dáng mũi thì sau 2-3 tháng phẫu thuật mới được phép nặn, lột mụn hay thực hiện các hoạt động như massage, xông hơi mặt. Tuy nhiên vẫn nên nhẹ nhàng, không tác động quá mạnh. Với việc đắp mặt nạ, dùng kem dưỡng da thì sau 1 tháng la bạn có thể sử dụng. 

>>> Sau khi nâng mũi bao lâu thì đẹp hết sưng tím 

7. Chườm nóng và chườm đá sau nâng mũi được không? 

Tình trạng sưng tím sau nâng mũi là chuyện bình thường. Thông thường sau khoảng 3-5 ngày thì vết bầm tím sẽ giảm. Nếu tình trạng của bạn quá nặng thì có thể liên hệ bác sĩ đã phẫu thuật cho mình chia sẻ phương pháp làm dịu bớt, không tự ý chườm nóng hay chườm đá sau nâng mũi như cách mọi người chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội. 

8. Nâng mũi có chơi thể thao được không hay bao lâu có thể tập gym, yoga

Để đảm bảo an toàn nhất sau nâng mũi thì bạn cần tránh tập luyện thể thao mạnh, yoga, gym trong vòng 3- 6 tháng. Sau đó, nếu trong quá trình tập bạn thấy tức tức ở mũi thì nên dừng lại và nghỉ ngơi một chút. 

Sau nâng mũi thì 6 tháng mới được phép tập yoga 

9. Tiêm filler nâng mũi giờ muốn phẫu thuật nâng mũi được không? 

Chỉ cần tiêm tan filler sau 3-5 ngày có thể tiến hành phẫu thuật nâng mũi bình thường, không có ảnh hưởng hay tác động xấu. 

10. Sau nâng mũi bao lâu thì được makeup, trang điểm? 

Sau khoảng 10 ngày nâng mũi có thể trang điểm nhẹ nhàng nhưng không nên chạm tới phần lỗ mũi.  Tốt nhất nên để sau 1 tháng khi vết thương đã khá ổn định, bởi lẽ những hạt phấn có thể bay vào và xảy ra tình trạng viêm nhiễm. 

>>> Cách trang điểm đúng sau khi nâng mũi

11. Nâng mũi bao lâu được gội đầu? 

Bạn có thể kiêng gội đầu sau nâng mũi khoảng 3 ngày để cho tiện lợi và ổn định hơn. 

12. Nâng mũi bao lâu đeo kính được? 

Sau 1-2 tháng nâng mũi mới có thể đeo kính. Nếu bạn bị cận thì có thể lựa chọn phương án sử dụng kính áp tròng hoặc loại kính gọng nhẹ, be kính có thể bẻ rộng ra không chạm vào mũi.  

Sử dụng kính áp tròng cũng là một giải pháp cho các bạn bị cận sau nâng mũi 

13. Nâng mũi bao lâu được bơi? 

Sau khoảng 2-3 tháng, tuy nhiên thời gian lý tưởng nhất đi bơi sau nâng mũi là 6 tháng. 

14. Nâng mũi bao lâu được quan hệ? 

Sau nâng mũi không cần kiêng quan hệ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tránh động chạm mạnh vào vùng mũi mới phẫu thuật là được. 

15. Sau sinh con bao lâu thì được nâng mũi? 

Sau sinh con 3 tháng thì có thể thực hiện phẫu thuật nâng mũi và không có ảnh hưởng, tác động nào. Phẫu thuật xong bạn có thể phải uống kháng sinh, nếu đang cho con bú thì bạn có thể vắt sữa để dành cho bé trong 10 ngày. Nếu bạn không dùng thuốc thì vết thương có thể sẽ lâu lành và sưng tím hơn so với bình thường. Nên thăm khám và lắng nghe tư vấn trực tiếp của bác sĩ để có đáp án chính xác. 

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý thời gian tháo băng, cắt chỉ sau nâng mũi đúng ngày. Nếu không thể đúng hẹn thì có thể tới thẩm mỹ viện tháo băng/cắt chỉ muộn hơn thay vì sớm hơn ( sẽ khiến vết thương dễ chảy máu, tổn thương khó lành). Tránh cười nói quá to, sờ cạy lên vết phẫu thuật, không mang vác đồ vật quá nặng, đứng lên ngồi xuống thất thường và đột ngột vì có thể khiến vết thương bị thâm tím lâu. 
 
Tuyệt đối không gãi lên vết thương vì trong quá trình liền sẹo, lên da non gây ngứa. Nếu bạn gãi vào vết mổ sẽ tăng kích thích gây giãn sẹo, nặng hơn có thể gây lồi sẹo. Đặc biệt, dù diễn biến có tốt đến đâu thì sau 1 tháng phẫu thuật nâng mũi vẫn phải qua thăm khám lại với bác sĩ, không nên chủ quan. Cùng lắng nghe thêm một số chia sẻ của các khách hàng đã nâng mũi tại Mika Vũ Thái sau đây để có thêm kinh nghiệm chăm sóc hậu phẫu: 

Lê Thị Phương Thảo chia sẻ sau 10 ngày phẫu thuật nâng mũi: “Mình làm được 10 ngày, mới cắt chỉ ạ. Trộm vía mình về nước làm được 2-3 ngày đã đi du lịch bay như chim luôn mà mũi vẫn không vấn đề gì.” 


Sa Sóng Sánh: Mũi em làm được 10 ngày của bac sĩ Vũ thái, em vừa cắt chỉ là chụp ảnh luôn đấy, bác sĩ làm mát tay nhẹ nhàng lại vui tính nữa. Cảm ơn bác sĩ đã cho em sự thay đổi khuôn mặt bất ngờ như vậy. Ai cũng khen dáng mũi đẹp, nhìn mặt tây lên rất nhiều.” 


Bạn Coco Hương sau 1 tháng phẫu thuật nâng mũi bọc sụn: “Dáng mũi thanh tú và rất phù hợp với khuôn mặt khiến mình xinh lên rất nhiều…Sau 1 tháng đã đẹp lung linh. Mũi làm từ tháng 9/2016 đến nay đã thực sự hoàn hảo Cảm ơn bác sĩ Vũ thái rất nhiều ạ” 
 

Và chiêm ngưỡng một số hình ảnh sau nâng mũi khác tại Mika Vũ Thái 
 

 
Thẩm Mỹ Viện Mika Vũ Thái cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này. Mong nó sẽ giúp ích cho bạn.

Bạn có thể đọc thêm những kinh nghiệm thẩm mỹ và chiêm ngưỡng hình ảnh khách hàng sau khi thực hiện dịch vụ tại Mika Vũ Thái qua bài viết  Câu chuyện khách hàng thẩm mỹ tại Mika Vũ Thái hoặc tham gia ngay group facebook ( nhóm kín ) : Hội Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Tại Mika Vũ Thái

Thẩm mỹ viện Mika Vũ Thái - Hết Tâm Vì Ngành Thẩm Mỹ,  thạc sĩ, bác sĩ Vũ Thái với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ. 

Địa chỉ : 2B Thái Phiên - quận Hai Bà Trưng - thành phố Hà Nội ( chỉ một địa chỉ duy nhất ).

Holine :  
0914466666 - 0914488888 - 0914488888.

Fanpage Facebook : Thẩm Mỹ Viện Mika Vũ Thái.

Group Facebook : Hội phẫu thuật thẩm mỹ tại Mika Vũ Thái.

Gmail : thammyvienmikavuthai@gmail.com

Tham gia hội phẫu thuật thẩm mỹ Mika Vũ Thái với hơn 10.000 khách hàng để được chia sẻ kinh nghiệm thẩm mỹ. Click vào hình ảnh để tham gia

 
Hội Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Tại Mika Vũ Thái
Facebook Group · 11,987 members
Nơi chia sẻ những câu chuyện hay về phẫu thuật thẩm mỹ, những hình ảnh đẹp của tất cả những ai đã từng làm đẹp tại Mika Vũ Thái...
 

Tin tức cùng loại